ปัจจุบันอำนาจของเงินตราล้วนมีอำนาจเหนือทุกสิ่งในโลก แต่ก็ไม่เป็นแบบนั้นกับทุกคน นักเตะคว้าแชมป์บอลโลก บางคนยอมที่จะอยู่กับทีมที่ตัวเองรัก อยู่แล้วมีความสุข เหมือนกับตำนานนักเตะเหล่านี้ http://www.bradfordvotech.com

อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่

ไม่กี่เดือนหลังนำทีมชาติอิตาลี  คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2006 รวมถึงแชมป์เซเรียอากับ ยูเวนตุส เดล ปิเอโร่ ต้องพบกับข่าวร้ายเมื่อต้นสังกัดของเขาต้องตกชั้นลงมา เซเรีย บี จากคดี กัลโช่โปลี

ยูเว่ ต้องโบกมือลาดาวดังหลายรายรวมถึง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช, พาทริก วิเอร่า และ ฟาบิโอ คันนาวาโร่ ที่ย้ายไปซบทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรป แต่ผู้เล่นตัวหลักหลายคนอาทิ พาเวล เนดเวด, จิอันลุยจิ บุฟฟ่อน ตัดสินใจอยู่ช่วยทีมต่อ รวมถึงเจ้าของเสื้อหมายเลข 10 อย่างอาเล่ ที่เผยถึงเหตุผลในการตัดสินใจว่า “สุภาพบุรุษตัวจริงไม่ทิ้งผู้หญิงของเขาเมื่อยามลำบาก”

เดล ปิเอโร่นำทีมของเขากลับสู่เซเรียอาได้สำเร็จ แต่สโมสรไม่สามารถคว้าแชมป์ใดๆ ได้เลยถึง 4 ปี ทว่าเขาก็ไม่ยอมย้ายไปไหน แม้จะต้องนั่งเป็นตัวสำรองดู ฟูแล่ม เขี่ยทีมตกรอบยูโรปาลีก หรือจบอันดับ 7 ในลีกถึง 2 ครั้งก็ตาม

และในที่สุด เดล ปิเอโร่ก็นำยูเวนตุสกลับสู่ความยิ่งใหญ่ คว้าแชมป์เซเรียอาฤดูกาล 2011/12 ได้สำเร็จก่อนจะตัดสินใจอำลาวงการฟุตบอลอิตาลีไป แต่ถึงเจ้าตัวจะตัดสินใจเช่นนั้น แฟนบอลทั้งสนาม ยูเวนตุส สเตเดี้ยม ก็ยังร่ำไห้ อ้อนวอนให้สโมสรรั้งดาวยิงสูงสุดตลอดกาลอยู่ช่วยทีมต่อในนัดสุดท้ายของเขากับทีมม้าลาย http://committedsardine.com/